[Tìm Hiểu] Đau Dạ Dày là gì? Triệu Chứng, Nguyên Nhân & Cách hạn chế đau dạ dày hiệu quả


Bệnh đau dạ dày hay có tên gọi khác là đau bao tử là tình trạng các niêm mạc của dạ dày bị tổn thương, viêm loét, dẫn đến những cơn đau âm ỉ và khó chịu cho người bệnh. Nếu người bệnh làm việc quá sức hay cảm thấy căng thẳng thì các cơn đau sẽ xuất hiện. Tâm trạng thất thường của người bệnh cũng khiến cho tình trạng đau càng tăng lên.

Triệu chứng bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Do vi khuẩn HP, chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học, thường xuyên sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, tác dụng phụ từ thuốc kháng sinh hay ảnh hưởng của bệnh lý khác,… Tuy nhiên dù với nguyên nhân nào thì quan trọng nhất vẫn là việc nhận biết sớm bệnh để điều trị kịp thời, hiệu quả. Dưới đây là một số biểu hiện đau dạ dày rất dễ nhận biết, hãy đọc ngay và chú ý quan sát nhé.

  • Đau ở vùng thượng vị : khi đau dạ dày sẽ có triệu chứng biểu hiện là đau âm ỉ hay dữ dội ở vùng thượng vị. Không chỉ xuất hiện cơn đau ở vùng này mà nếu kèm theo biểu hiện nóng rát, cồn cào và đau nhiều hơn khi ăn no thì có thể bạn đã bị đau dạ dày rồi đấy!
  • Ợ hơi, ợ chua: khi đau dạ dày chính là thường xuyên ợ hơi, ợ chua.
  • Buồn nôn hoặc nôn: nếu như bạn ăn quá no hay quá đói đều tạo áp lực lên dạ dày cũng như hệ tiêu hóa và khiến chúng bị xáo trộn. Điều này có thể dẫn đến tình trạng buồn nôn hay nôn mửa ở một số người
  • Đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu: triệu chứng của bệnh đau dạ dày thì chắc hẳn nhiều người sẽ dễ dàng nhận ra qua cảm giác đầy hơi, chướng bụng và khó tiêu rất khó chịu.
  • Chán ăn, sút cân: vì là bệnh lý đường tiêu hóa nên đau dạ dày ảnh hưởng trực tiếp đến chế độ ăn uống và tiêu hóa của người bệnh. Theo đó, tình trạng đau bao tử khiến cản trở quá trình tiêu thụ thức ăn dẫn đến người bệnh chán ăn hay ăn không ngon. Điều này dẫn đến hệ lụy cân nặng sụt giảm nghiêm trọng.

Nguyên nhân đau dạ dày thường gặp

  • Ăn quá no/nhịn đói: Sử dụng quá nhiều thức ăn khiến cho dạ dày phải làm việc quá sức. Việc ăn nhiều bữa cũng làm đảo lộn tiến trình tiêu hóa. Đồng thời khi bạn nhịn đói, dạ dày vẫn hoạt động, tiết dịch vị nhưng không có thức ăn để làm nhỏ nên gây đau.
  • Stress: Căng thẳng kéo dài khiến cho dạ dày tiết ra nhiều dịch vị axit và gây đau.
  • Thức khuya: Việc bạn thường xuyên ngủ muộn, làm hoặc chơi quá khuya cũng ảnh hưởng đến dạ dày. Do lúc đó hoạt động co bóp vẫn diễn ra mà thức ăn đã được tiêu hóa nên người bệnh dễ bị đau.
  • Ăn thực phẩm tạo axit hoặc dùng thức uống có kiềm: Việc sử dụng những nhóm thức ăn cay nóng, đồ uống cồn có thể tạo ra hiện tượng dư axit dạ dày. Đây là điều kiện xấu đối với lợi khuẩn đồng thời kích thích sự phát triển của hại khuẩn. Từ đó bệnh đau dạ dày và các biến chứng dễ xảy ra hơn nữa.
  • Môi trường dạ dày ẩm: Trong dạ dày luôn luôn ẩm ướt, chứa cả lợi khuẩn, hại khuẩn và ký sinh trùng. Nếu thức ăn bạn sử dụng không sạch, khuẩn HP xuất hiện, phát triển và làm hại lợi khuẩn, cùng với ký sinh trùng hoạt động mạnh sẽ gây tình trạng đau ở bao tử.

Người bị đau dạ dày nên làm gì?

Đối với người bị bệnh liên quan đến đường tiêu hóa nói chung và đau dạ dày nói riêng thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho khoa học và sinh hoạt điều độ chính là vấn đề quan trọng nhất. Theo đó, người bệnh nên:

  • Ăn đồ mềm, đồ hấp, tránh ăn đồ cay nóng, đồ chua, đồ ăn, hạn chế ăn đồ dầu mỡ, chiên rán,…
  • Ăn chậm, nhai kỹ, tránh ăn quá no hay quá đói.
  • Chú ý chia nhỏ bữa ăn trong ngày.
  • Không vận động sau khi ăn no hay làm việc quá sức.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng để nâng cao sức khỏe.
  • Tránh xa rượu, bia, thuốc lá và chất kích thích.
  • Không thức khuya, ngủ đủ giấc, từ bỏ thói quen xấu và xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo sử dụng viên uống Dạ dày Vitos .Sản phẩm hỗ trợ điều trị đau dạ dày an toàn, mang lại tác động lâu dài, bền vững. Sản phẩm này được bào chế từ các loại thảo dược quý dựa theo bài thuốc cổ truyền Đông Y, xứng đáng là giải pháp hỗ trợ trị chứng đau dạ dày hiệu quả.
Bạn có thể tìm mua viên uống Dạ dày Vitos chính hãng ở Siêu Thị Sống Khoẻ – đơn vị phân phối chính thức của viên uống này nhé! Tại đây bạn sẽ nhận được mức giá tốt nhất thị trường với vô số những cam kết đảm bảo chất lượng về sản phẩm.
Nếu khách hàng còn bất cứ thắc mắc nào về viên uống Dạ dày Vitos . Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0888 533 350 để được tư vấn hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày một cách tốt nhất.
Nguồn: Internet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua Breath Pearls - Hỗ Trợ Loại Bỏ Mùi Hôi Miệng Ở Đâu Chính Hãng?

Mua Pico Collagen - Viên Uống Hỗ Trợ Đẩy Lùi Lão Hoá & Dưỡng Đẹp Da Ở Đâu Chính Hãng?

Mua Nyusankin Chuaburu - Hỗ Trợ Phục Hồi Chức Năng Hệ Tiêu Hoá Ở Đâu Chính Hãng?