Nên ăn gì khi muốn tăng cân?

Chủ đề: muốn tăng cân
Khi cơ thể quá gầy gò và thiếu sức sống, bạn muốn tăng cân nhưng không biết phải làm như thế nào. Trước hết, hãy cùng chúng tôi hiểu rõ về cơ thể hơn thì mới có thể lựa chọn những cách tăng cân hiệu quả nhất.
muốn tăng cân

1. Nhóm người khó tăng cân

Những người rất khó tăng cân thường có những đặc điểm sau:
  • Dáng người mỏng
  • Ngực mỏng, lưng nhỏ, vai nhỏ
  • Khung xương nhỏ
  • Chân tay dài và cổ tay chân nhỏ
  • Cơ bắp không nổi rõ
Nhóm những người có ngoại hình như trên khó có thể tăng cân là bởi tốc độ chuyển hóa dinh dưỡng của họ diễn ra rất nhanh chóng. Cho nên dù ăn rất nhiều và cũng không tiêu hao sức vào các hoạt động thể lực nhưng họ vẫn gầy và không thể tăng cân được.

muốn tăng cân

Bởi vì cơ địa định sẵn là khó tăng cân, nên nếu bạn thuộc nhóm người trên và muốn tăng cân tự nhiên, thì bạn cần có biện pháp cụ thể trong chế độ ăn uống cùng chương trình luyện tập phù hợp.

2. Muốn tăng cân an toàn phải làm thế nào?

 Chế độ ăn phù hợp

Muốn tăng cân phải ăn gì?” là một câu hỏi khá phổ biến trong các trường hợp khó tăng cân, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin để các bạn có thể lên thực đơn phù hợp khi muốn tăng cân tự nhiên.
Các thực phẩm để bổ sung chất không bao giờ được bỏ qua như: Tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin. Hãy ăn các thực phẩm giàu đạm như thịt, trứng, cá, các loại hạt có vỏ cứng. Các loại thịt nên ăn như: bò, lợn, thịt gia cầm.
Bổ sung các thực phẩm giàu carbohydrate như đậu đỗ, gạo nâu. Những thực phẩm này sẽ cung cấp nguồn năng lương dồi dào và hỗ trợ cho cơ bắp phát triển.
Bổ sung thêm các món sinh tố giàu calo. Những món này rất dễ ăn mà lại giàu dinh dưỡng, bạn cũng không cảm thấy quá no khi ăn. Một số thành phần thích hợp để làm sinh tố như: Trái cây, sữa chua, sữa, các loại hạt, rau xanh.
Mỗi ngày bạn phải đảm bảo được 500 calo dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, hãy bổ sung thực phẩm từ từ, đừng nên nhồi nhét hay quá vội vàng.
muốn tăng cân
Hãy bổ sung các thực phẩm nhiều dinh dưỡng cho cơ thể
Bạn cũng cần hết sức lưu ý những quy tắc khi muốn tăng cân an toàn sau đây:
  • Trong một bữa ăn, bạn phải đảm bảo đủ 4 nhóm chất: đạm, tinh bột, chất xơ và vitamin bằng cách đa dạng thực phẩm, chế biến hấp dẫn để kích thích ăn uống.
  • Nhất định phải ăn đủ 3 bữa chính và tuyệt đối không bỏ bữa sáng vì đây là bữa rất quan trọng trong ngày. Ngoài ra, hãy thêm các bữa phụ xen kẽ cho phù hợp với các hoạt động của bạn.
  • Hãy tăng khẩu phần ăn so với chế độ cũ. Bạn phải ăn nhiều hơn số calo đã tiêu thụ trong ngày thì mới có năng lượng dự trữ để tăng cân.
  • Cuối cùng, hãy kiên trì thực hiện để có hiệu quả
Nếu bạn cảm thấy có phần khó khăn khi lên thực đơn tăng cân, hãy mạnh dạn tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng để họ có thể tư vấn và cung cấp cho bạn một kế hoạch đảm bảo cho việc tăng cân của bạn.

 Tập thể dục

Ngoài chế độ ăn uống, bạn nên kết hợp tập thể dục để tăng cường sức khỏe và hỗ trợ việc tăng cân đạt hiệu quả.
Hãy chọn các bài tập thể dục phù hợp bởi thể trạng mỗi người một khác. Nếu bạn tập quá sức thì sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, như vậy bạn sẽ không thể tăng cân được. Trái lại, có thể sẽ còn bị gầy hơn so với lúc đầu.
Để bài tập thể dục có hiệu quả cao nhất, bạn nên tập vào sáng sớm hoặc buổi tối sau khi ăn. Đây là thời điểm phù hợp cho sự hoạt động của các cơ bắp, như vậy có thể vừa tăng cân lại vừa tăng cơ. Trong quá trình tập, hãy chú ý chọn những vị trí thoáng đãng, giúp việc hít thở được thoải mái và tinh thần cũng sảng khoái hơn.

3. Muốn tăng cân nên uống sữa gì?

Khi bạn đã áp dụng tăng dinh dưỡng trong thực đơn cũng như kết hợp tập thể thao, thì bổ sung thêm sữa tăng cân cho người gầy sẽ là một sự kết hợp vô cùng ăn ý.

 Lý do nên uống sữa tăng cân cho người gầy

Với tạng người khó tăng cân như chúng tôi đã nhắc đến ngay từ đầu, thì việc ăn uống và luyện tập để tăng cân là một quá trình vất vả. Hãy làm cho quá trình này dễ dàng hơn với sữa tăng cân dành cho người gầy.
Điểm mạnh của sữa tăng cân chính là cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Trong sữa tăng cân có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn các thực phẩm và sữa thông thường. Trong đó gồm có: vitamin, calories, carbohydrate, fat, protein và các khoáng chất khác. Tất cả sẽ được pha trộn với tỷ lệ hợp lý nhất.
Nếu trong khẩu phần ăn của bạn có thiếu sót các chất dinh dưỡng thì sữa tăng cân cho người gầy sẽ bù đắp phần thiếu đó. Sữa tăng cân có thể mang lại 1000 calories/ 1 ly. Chính vì vậy, nó có thể mang lại kết quả tốt cho những người muốn tăng cân.

 Sữa tăng cân sẽ bổ sung cho bạn những chất gì?

muốn tăng cân
Creatine rất cần thiết cho quá trình tăng cân
Trong cơ thể gồm có có 3 loại axit amin là Glycine, arginine, methionine sẽ được tổng hợp thành một loại chất tự nhiên tên là Creatine. Loại chất này sản sinh ra năng lượng giúp cho cơ thể có thể vận động. Bạn hoàn toàn có thể mua các sản phẩm riêng lẻ để bổ sung Creatine, tuy nhiên như vậy sẽ rất tốn kém. Thay vào đó, bạn có thể mua sữa tăng cân, các chất cần thiết đã được tổng hợp trong thành phần của sữa.
Một điểm mạnh khác của sữa tăng cân, chính là giúp người gầy tăng cơ nạc. Sữa tăng cân sẽ giúp cho các bó cơ được săn lại và khỏe mạnh. Điều này rất phù hợp cho những người gầy muốn tăng cân và cơ thể được săn chắc.
Ngoài ra, có một lượng lớn G-glutamine trong sữa tăng cân, loại chất này giúp nạp chất vào cơ thể. Nhờ vậy, trong khi sử dụng sữa tăng cân, bạn cũng sẽ được tăng khả năng hồi phục của hệ miễn dịch. Có thể giúp cơ thể nhanh chóng hết mệt mỏi do tập luyện thể thao.
muốn tăng cân
Uống sữa tăng cân sẽ cung cấp Calo cho cơ thể một cách hoàn hảo
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa tăng cân cho người gầy, để đa dạng lựa chọn phù hợp với thể trạng cũng như khẩu vị của bạn. Tiêu biểu là Sữa devondale nguyên kem từ Úc, Sữa A2 Úc, Sữa Kanny 900g nguyên lon từ Hà Lan,…
Qua những thông tin trên, bây giờ bạn đã biết muốn tăng cân phải làm gì rồi phải không nào? Sức khỏe chính là điều quý giá nhất, vậy nên bạn hãy luôn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cũng như luyện tập thể thao để có một cơ thể đẹp và khỏe mạnh. Và chỉ khi bạn tự tin với ngoại hình của mình thì mới có thể nắm bắt được các cơ hội tuyệt vời trong cuộc sống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua Nyusankin Chuaburu - Hỗ Trợ Phục Hồi Chức Năng Hệ Tiêu Hoá Ở Đâu Chính Hãng?

Mua Pico Collagen - Viên Uống Hỗ Trợ Đẩy Lùi Lão Hoá & Dưỡng Đẹp Da Ở Đâu Chính Hãng?

[BẬT MÍ] Dạ Dày Mộc Hoa hỗ trợ điều trị đau dạ dày có tốt không?